Diary

*~Home Hotel ~* คืออะไร

ก่อนที่จะลืมข้อมูลไปซะหมดก็ขอ memo เอาไว้ที่นี่และเผื่อมีคนสนใจก็ถือว่าเป็นการแบ่งปันข้อมูลกันเนอะ

วันนี้ไปประชุมกับผู้จัดการทีม angel มา (ทีม bloggerเราที่ญี่ปุ่น) มีหนังสือจาก Nikkei ชื่อดังของญี่ปุ่นมาสัมภาษณ์ไปเขียนบทความ ก็เลยได้ความรู้ใหม่ๆมาเยอะ

เป็นครั้งแรกที่เราได้ยินคำว่า “Home Hotel” อ่ะ ซึ่งมันอาจจะไม่ใหม่สำหรับคนทำงานสายนี้ (Hotel & Hospitality) แต่สำหรับเรายังไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่

“Home Hotel” ไม่ใช่โรงแรมที่ครอบครัวฉันสร้างขึ้นมาแล้วเป็นธุรกิจสานต่อกันในครอบครัวนะ แต่เป็นการสร้าง royalty ให้กับลูกคัาที่เป็นครอบครัว เรียกว่าปลูกฝังความรักชอบผูกพันโรงแรมกับครอบครัวนั้นๆก็ว่าได้

ยังไงหละ …

-แต่งงาน เรามาแต่งงานที่โรงแรม A กันเถอะ โรงแรมจะจัดให้ครบทุกอย่างนั่นแหละตาม Bridal Produce ทั่วไป ตั้งแต่เตรียมงาน แนะนำ จัดสถานที่ ดอกไม้ ของชำร่วย อาหาร ดูแลคู่บ่าวสาว ห้องพัก และดูแลแขก ทำทุกอย่าง  เตรียมเงินมาอย่างเดียวก็พอ

-หลังจากแต่งงานแล้ว ส่วนมากโรงแรมจะให้ Voucher เป็นที่พักโรงแรมในเครือ อาจจะเป็นสาขาอื่นที่ต่างประเทศหรือในประเทศก็ได้เพื่อไปฮันนิมูน

-(forward ไปเร็วๆ) มีลูกเลย ขั้นนี้แน่นอนว่าเด็กอายุครบ 3-5-7ปี ที่ญี่ปุ่นจะมีเทศกาลฉลอง ให้ voucher สิ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หรือ ทานอาหารมื้อเย็น ดินเนอร์ Lunch-มื้อกลางวันกับครอบครัว

-ครบรอบแต่งงาน ก็ไปอีก ฉลองกันที่นั่น

ในหนึ่งชีวิตการเข้าออกโรงแรมทีเป็นเหมือนบ้าน การให้ความดูแลของพนักงานอย่างอบอุ่นและสม่ำเสมอ ทำให้คนในครอบครัวรู้สึกว่า ไม่อยากไปใช้โรงแรมอื่น และที่สำคัญการปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ซึมซับแน่นอน

โรงแรมนี้เราเคยมากับคุณปู่ เราเคยมากับคุณย่า เป็นโรงแรมประจำของตระกูลเราซึ่งมันสร้างมูลค่าได้เลยหละ

…แค่พูดก็ดูเท่แล้วจริงมั้ยยยยยย ~

นี่แหละเค้าเรียก Home hotel ช่างน่าสนใจจริงๆ

 

Ritz_Tokyo_00084_920x518ภาพ โรงแรม The Rizt-Carlton Tokyo

 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

To Top